Tai biến nguy hiểm của viên thuốc hoàn Đông y, thuốc Tàu

  NGƯỜI CAO TUỔI bị đau nhức xương khớp là vấn đề rất phổ biến. Đau do nhiều bệnh lý như thoái hóa khớp, tràn dịch khớp, thoát vị đĩa đệm, loãng xương, viêm khớp dạng thấp, gút cấp. 

  Đau nhức xương khớp rất khó chịu, khiến người bệnh mất ăn mất ngủ, suy giảm chất lượng cuộc sống cả về thể chất lẫn tinh thần, thậm chí gây ra trầm cảm do đau dai dẳng. Vì thế, người bệnh thường tìm đến các quầy thuốc Đông y, thuốc Tàu để tìm một liều thuốc nhanh chấm dứt cơn đau, đồng thời không muốn cơn đau tái phát. 

  Lợi dụng vấn đề này, các nhà thuốc này thường trộn Coriticoid vào viên hoàn để nhanh chóng giải quyết cơn đau khiến bệnh nhân tin tưởng và tiếp tục sử dụng thuốc này khi tái phát cơn đau. Dùng nhiều lần như vậy chỉ giải quyết phần ngọn của vấn đề (bệnh xương khớp) mà không giải quyết cái gốc của nó. Hệ quả là bệnh không được điều trị đúng cách, người bệnh lại phải ôm vào thân rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm của thuốc, bao gồm: suy thượng thận, loãng xương, tăng huyết áp, biến cố suy tim cấp nếu có bệnh lý tim mạch trước đó, tiểu đường, loét dạ dày, tăng tích tụ mỡ vùng bụng nhưng teo cơ tay chân.

  Đồng thời nhiều nhà thuốc Đông y hoặc thầy lang ba Tàu quảng cáo trên Youtube, Tiktok, Facebook rằng điều trị triệt để bệnh cơ xương khớp với 1 liệu trình duy nhất. Thực ra đây là quảng cáo sai sự thật, bởi vì thuốc Đông y dạng viên hoàn thường trộn thêm Corticoid để chống viêm giảm đau nhanh và mạnh, tức là chỉ điều trị triệu chứng (phần ngọn) mà lại gây nhiều biến chứng do thuốc gây ra.  

  Do đó, quý bệnh nhân hãy cẩn thận với những kiểu quảng cáo loại viên hoàn Đông y - ba Tàu này.

  Quý bệnh nhân hãy đến gặp bác sĩ đúng chuyên khoa để được tư vấn, khám chữa bệnh chính xác và kịp thời. Tránh các tai biến điều trị do cả tin mạng xã hội.

Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi bình luận đầu tiên của bạn.
Viết bình luận